Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Đánh giá Honda Winner 150

Về thiết kế, có thể nhận thấy ngay vài nét quen thuộc mang phong cách Honda ở mẫu xe côn tay này. Cũng vì vậy, những người tiêu dùng trung thành với thương hiệu Honda hầu như không cần phải làm quen với Winner khi chuyển sang phong cách xe côn tay.


Dòng xe liberty

Dẫu sao, yêu cầu của một mẫu xe côn tay thuần chất vẫn bắt buộc các kỹ sư Honda thiết kế cho Winner một diện mạo mới, thể thao và đậm chất khí động học. Khung xe và vỏ xe với cấu tạo 3 chiều mang lại kiểu dáng mới và thích hợp với việc kiểm soát dòng khí có liên quan đến tính năng của dòng xe thể thao. Mặt nạ phía trước mang biểu tượng chữ V kết hợp cùng đèn xi-nhan sắc nét gợi đến hình ảnh chim ưng săn mồi. Winner 150 được trang bị đèn pha cao cấp dạng LED, trào lưu đang thịnh hành trên các dòng xe cao cấp với ánh sáng dịu mắt và độ bền cao. Đèn xi-nhan và đèn định vị có chức năng chống lóa mắt.



Những đường nét góc cạnh và gân nổi trên bề mặt kết hợp với ốp thân dưới cấu tạo liền mạch theo chiều dài thân xe được phủ lớp sơn đen tuyền là điểm nhấn thể hiện thiết kế thanh thoát, thể thao nhưng cũng không kém phần sắc sảo và khỏe khoắn.



Đồng hồ dạng analog báo số vòng tua máy kết hợp với màn hình LCD nhỏ gọn có khả năng hiển thị cao được bố trí phía bên phải trên mặt đồng hồ giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết như tốc độ, cấp số, mức tiêu hao nhiên liệu...



Phần đuôi xe vuốt cao cùng cụm đèn hậu liền khối gọn gàng. Yên xe cao và dốc mạnh về phía trước, qua đó giúp tư thế lái xe vững chắc, đúng chất của một chiếc sportbike thực thụ.



Khung xe Winner 150 được cấu tạo bởi khung ống đôi gia tăng độ cứng, phù hợp với hiệu suất hoạt động của động cơ, đảm bảo sự ổn định khi di chuyển đường dài cũng như khi dừng, đồng thời mang lại tư thế ngồi thoải mái.



Winner 150 thực sự tạo được sự khác biệt trong phân phúc xe tay côn khi không chỉ thu hút được đối tượng là những khách hàng trẻ mà còn cả những đối tượng khách hàng lớn hơn 30 tuổi.

Nhận định này càng được đảm bảo nhiều hơn sau khi cầm lái. Cùng sở hữu khối động cơ dung tích 150cc. Tuy nhiên, động cơ DOHC cam đôi tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng dung dịch của Winner lại cho tỷ số nén 11,3:1, cao hơn so với tỷ số nén 10,4:1 của đối thủ. Công suất 15,4 mã lực của Winner cũng nhỉnh hơn đôi chút so với công suất 15,2 mã lực của Exciter.



Đây là thế hệ động cơ được ứng dụng nhiều công nghệ của các dòng xe thể thao toàn cầu như CBR250R. Winner 150 sử dụng cam đôi DOHC 4 van, thiết lập kích cỡ và góc van tối ưu, nâng cao tỷ số nén, giảm trọng lượng pít-tông, điều chỉnh dòng nước làm mát hiệu quả.



Khởi động máy, tiếng nổ của Winner trầm đục và khá êm đềm. Tuy nhiên, một động tác xoáy tay ga đồng thời với nhả tay côn, xe vọt lên khá bất ngờ. Hầu như không có độ trễ của tay ga và cấp số, Winner dễ dàng vọt lên tốc độ đến 70 km/h ngay khi còn ở cấp số 3.



Nếu vận hành trong phố, sự khác biệt về khả năng tăng tốc và sự linh hoạt khi so sánh giữa 2 mẫu xe là gần như không có. Nhưng khi chạy đường trường, hộp số 6 cấp của Winner lại có phần chiếm lợi thế so với hộp số 5 cấp của Exciter. Dải cấp số dài hơn cũng giúp người cầm lái dễ tìm cảm giác ở một chiếc xe côn tay thể thao như Winner. Chẳng hạn, nếu người cầm lái muốn cảm nhận tiếng gằn máy, sự uy lực của chim ưng chuẩn bị săn mồi thì có thể duy trì ở cấp số thấp. Trong khi, nếu cần sự êm đềm, nhẹ nhàng và bền bỉ trên một chặng đường dài thì rõ ràng việc sở hữu 6 cấp số đem lại nhiều ưu điểm.



Winner 150 được trang bị lốp không săm bản rộng, cỡ lớn và bánh xe đường kính lớn với bánh trước 90/80 và bánh sau 120/70. Nhờ đó, khả năng bám đường trở nên tốt hơn, đảm bảo tính ổn định khi chạy xe, vào cua hay giảm tốc độ, mang lại an tâm cho người lái ngay cả khi có người ngồi sau. Bộ phanh đĩa cả bánh trước và sau với đường kính rộng đảm bảo lực hãm phù hợp với khả năng vận hành của động cơ.

Hiện tại, Honda Việt Nam đang phân phối Winner với mức giá bán lẻ đề xuất 45,49 triệu đồng dành cho phiên bản thể thao và 45,99 triệu đồng dành cho phiên bản cao cấp. Xe có chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000 km cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét