Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Phân biệt cái đời Suzuki Sports (

Su Sport (xì-po), mẫu xe côn tay 2 thì huyền thoại của Malaysia này được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Với tốc độ vượt trội và kiểu dáng đậm chất sport nên dù xe đã trải qua 10 mấy năm trên thị trường nhưng giá cả của 1 chiếc xì-po là rất đắt đỏ.

Sau đây mình xin tổng hợp vài mẫu xe xì-po cũng như cách phân biệt:

RG Sport 110cc (xì po 110) 1996-1998: Đc ra mắt lần đầu năm 1996 tồn tại đến năm 1998, xe 2 thì 110cc, làm mát bằng gió, hộp số 5 cấp. Xe có 2 phiên bản côn tay và côn tự động.

- Số máy E109 mà số khung là RU110 là xì po 110 côn tự động (1 càng) vì nếu xe có số máy E109 mà số khung khác thì là Akira nha, AE lưu ý chỗ này.

- Số máy E114 là xì po 110 côn tay (2 càng).

Tổng hợp - phân biệt các đời xe Su xipo (Sport). - 1816
RG Sport 110cc
RGV 120 (xì po 120) 1998-2002: Sau khi rất thành công với chiếc xipo 110 thì đến năm 1998, hãng xe Suzuki Malaysia tiếp tục tung ra phiên bản mới, thay đổi kiểu dáng và đặc biệt nâng cấp máy lên thành 120cc, côn tay với hộp số 6 cấp đầy uy lực tốc độ. Mẫu xe này có kiểu dáng cũng như máy móc không đổi từ năm 1998 đến năm 2002.​
- Xì po 120 đời 1998: có số máy là F124 - 124xxx ==> 129xxx​
- Đời 1999: F124 - 130xxx ==> 139xxx​
- Đời 2000: F124 - 140xxx ==> 144xxx​
- Đời 2001: F124 - 145xxx ==> 148xxx​
- Đời 2002: F124 - 149xxx ==> 150xxx​


Tổng hợp - phân biệt các đời xe Su xipo (Sport). - 1817
Xe RGV 120 huyền thoại
RGX 120 (xì po 2003) có số máy F124 - 151xxx ==> 152xxx: đời cuối cùng của xipo, được thay đổi hoàn toàn về kiểu dáng đậm chất sport và dầm hố hơn, xe còn đc trang bị vành đúc với 2 thắng đĩa.​
Tổng hợp - phân biệt các đời xe Su xipo (Sport). - 1818
RGX 2003.
Nhân tiện đây mình nói vài điều về Suzuki Satria luôn. Suzuki Satria động cơ 2 thì đầu tiên được chế tạo tại Indonesia năm 1999. Với động cơ 120cc, hộp số 6 cấp làm mát bằng gió.

Satria 1 càng đời 1999 : số máy F125 - ID từ số 1 đến dưới 60 đầu. (1xxx ==> 59xxx)

Satria 2 càng đời 2000 - 2001: F125 - ID số trên 60 đầu.

Tổng hợp - phân biệt các đời xe Su xipo (Sport). - 1819
Satria 120cc còn gọi là Satria "đầu dẹp"

Satria 2002 : F125 - ID số đầu trên 70. Mẫu xe 2002 này đc giữ thiết kế y như đời trước, chỉ đc trang bị thêm vành đúc và 2 thắng đĩa.

Tổng hợp - phân biệt các đời xe Su xipo (Sport). - 1820
Satria 2002, 2 thắng đĩa vành đúc
Satria 2006 F125 - ID 85xxx: thiết kế hoàn toàn mới, mẫu xe này gần giống như RGX 2003 của Malaysia, chỉ khác biệt nó đc Suzuki Indonesia sản xuất.​
Tổng hợp - phân biệt các đời xe Su xipo (Sport). - 1821
Satria 2006.​
Tuy dòng xe Suzuki 2 thì này đã ngừng sản xuất, nhưng nó lúc nào cũng là niềm đam mê của rất nhiều bạn trẻ với tên gọi " Su Xì Po".​
 Theo 2 bánh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét