Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

HUYỀN THOẠI VESPA 946 RA MẮT BỘ SƯU TẬP 2014: VESPA 946 BELLISSIMA TẠI VIỆT NAM

Ngày 26/9/2014 trong một sự kiện đặc biệt diễn ra tại Hà Nội, Ngài Lorenzo Angeloni Đại sứ Ý tại Việt Nam và Ngài Stefano Cartoni Giám đốc Thị Trường Piaggio Việt Nam (Country Manager) đã giới thiệu Bộ sưu tập 2014 mới của siêu phẩm Vespa 946 có tên gọi “Bellissima”.

Việt Nam là một trong thị trường đầu tiên đón nhận sự có mặt của chiếc xe đặc biệt này.Sự có mặt của tuyệt tác Vespa 946 Bellissima trên thị trường góp phần khẳng định vị trí thương hiệu đẳng cấp và khả năng sáng tạo tuyệt với không giới hạn của Piaggio. Tác phẩm nghệ thuật này sẽ chỉ được sản xuất theo hình thức đơn đặt hàng và giao cho các khách hàng đặt mua thông qua hệ thống đại lý chính hãng của Piaggio tại Việt Nam.

Bộ sưu tập Vespa 946 Bellissima năm nay mang những điểm nhấn nổi bật với yên xe thiết kế mới kết hợp tinh tế cùng giá đỡ phía sau mạ crome mới, và tay nắm và vành bánh xe mới. Bộ sưu tập Vespa 946 Bellissima năm nay gồm hai màu độc đáo xanh blue midnight và xám ánh kim.

cap doi xe may dat nhat the gioi

VESPA 946, NHỮNG GIÁ TRỊ ĐỘC ĐÁO

Yên xe đơn được gắn với thân xe nhờ một bản lề nhôm, là nét nổi bật trong phong cách và thiết kế của xe Vespa 946 Bellissima. Ngoài ra, chủ sở hữu chiếc xe Vespa 946 còn được tặng kèm một yên phụ độc đáo dành cho người ngồi sau. Đây cũng chính là một điểm nhấn khiến chiếc xe Vespa 946 Bellissima trở nên đặc biệt, thanh lịch và sang trọng hơn. Hê thống yên đôi đều được làm từ chất liệu cao cấp, phù hợp một cách hoàn hảo với tổng thể thiết kế của Vespa 946 Bellissima. Đuôi xe Vespa 946 Bellissima được trang bị giá đỡ mạ chrome phía sau với thiết kế đặc biệt để tương thích với các dòng phụ kiện mới.
xe may dat nhat the gioi


Vành bánh xe 12 inches với kiểu dáng và màu sắc mới cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trượt/kiểm soát lực kéo ASR và hệ thống đèn LED toàn phần mang lại cho Vespa 946 Bellissima một vẻ đẹp mới, đồng thời đảm bảo độ an toàn cao.
Vespa 946 Bellissima được trang bị động cơ 125cc 3V i.e., bảo đảm vận hành tốt nhất trong dòng xe tay ga cùng loại. Hệ thống phun xăng điện tử, động cơ 3 van, giảm ma sát và khí động lực học được cải tiến giúp giảm đáng kể tiêu thụ nhiên liệu và khí thải, thiết lập một chuẩn mực mới so với những tiêu chuẩn hiện hành.

Hơn bao giờ hết, những chi tiết được chế tạo thủ công và “Made in Italy” càng làm cho Vespa 946 trở nên độc đáo và tinh xảo hơn bất cứ chiếc xe nào khác. Thiết kế đột phá, khung thép được lắp ráp với 320 điểm mối hàn, từng chi tiết bằng nhôm được gắn thủ công lên khung thép và những chi tiết được chế tác thủ công như nắm tay lái được khâu bằng tay một cách tỉ mỉ càng làm cho Vespa 946 luôn là một viên ngọc quý vượt thời gian.

VESPA 946, ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT

Truyền thống và cải tiến: khung bằng thép gia cường với những chi tiết bằng nhôm: tay lái, kết cấu hỗ trợ yên xe, ốp hai bên sườn xe, tấm chắn bùn trước và trục đỡ gương xe.


dong xe vespa dat nhat the gioi


An toàn tối đa: phanh đĩa đôi đường kính 220mm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trượt/kiểm soát lực kéo ASR. Bánh xe đường kính 12 inch.
Thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu: động cơ 3 van, 125 phân khối, phun xăng điện tử, tiêu thụ nhiên liệu và khí thải thấp nhất.

Công nghệ và phong cách: Đèn pha trước với hệ thống LED tích hợp với hệ thống tản nhiệt, đèn hậu và đèn xi nhan LED, mặt đồng hồ LCD đa năng.

CUỘC CÁCH MẠNG TIẾP DIỄN

Vespa 946 tiếp tục kế thừa những giá trị của cách tiếp cận hướng tới yếu tố nhân văn trong các thiết kế mang tính kỹ thuật, nơi con người vừa là tác giả vừa là trung tâm hướng tới của các ý tưởng sáng tạo. Đây cũng chính là định hướng cho việc phát triển và sản xuất một sản phẩm độc đáo, duy nhất từ những giá trị truyền thống Ý về thiết kế, chuẩn mực kỹ thuật và tính ưu việt trong sản xuất.


se vespa sieu dat


Được xem như một tuyệt tác của nghệ thuật Phục Hưng, nhưng mang trong mình công nghệ tiên tiến bậc nhất của thế kỷ 21, Vespa 946 với tỷ lệ chuẩn mực được tạo ra cho con người hướng đến con người.

Hướng đến mục tiêu đạt mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải thấp, bảng điều khiển kỹ thuật số cùng động cơ công nghệ cao, các chi tiết được gắn kết với nhau bởi những chất liệu đặc biệt nhằm tạo nên một siêu phẩm xe độc đáo vô song trong lịch sử phương tiện giao thông.

CÔNG DÂN QUỐC TẾ

Gần 70 năm lịch sử phát triển với hơn 18 triệu xe được bán ra trên toàn thế giới, Vespa kết nối con người từ các nền văn hóa khác nhau, từ mọi địa vị xã hội đến một niềm đam mê chung. Được xem như thương hiệu đầu tiên trong cuộc cách mạng phương tiện di chuyển trên phạm vi toàn cầu, Vespa có khả năng tương tác với những môi trường xã hội đa dạng, tạo xu thế cho các hiện tượng văn hóa nơi mà Vespa dần đóng vai trò chính nổi bật.


xe vespa sieu dat


Vespa đồng hành cùng các cuộc cách mạng về quan điểm xã hội, trào lưu âm nhạc giữa những người trẻ tuổi, luôn ủng hộ sự tiến bộ của loài người. Nó khiến những cuộc cách mạng này phát triển mạnh trong những thời kỳ kinh tế thịnh vượng. Ngày nay, Vespa là một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của Ý trên toàn thế giới.

PHONG CÁCH SÁNG TẠO TƯƠNG LAI

Dòng Vespa huyền thoại đã trở thành một phần trong lịch sử của ngành thiết kế. Chỉ vài nét vẽ tài hoa đã tạo nên một biểu tượng của sự sáng tạo Ý và khởi đầu câu chuyện không có hồi kết về những thành công phi thường. Một thiên anh hùng ca thời hiện đại mà các nhân vật chính tràn đầy niềm vui và sự tự do di chuyển, với phong cách không thể nhầm lẫn, trên mọi con đường ở khắp nơi trên thế giới.

Bằng trực quan, chiếc 946 gợi nhớ đến sự tinh tế, sáng tạo đã tạo ra các ý tưởng ban đầu cho xe Vespa. Đằng sau vẻ tuyệt đẹp của chiếc xe tay ga đầu tiên với khung xe được thiết kế liền khối monocoque, được trang bị động cơ tiên tiến thân thiện với môi trường.

Lấy cảm hứng từ nguyên mẫu MP6, Vespa 946 dường được tạo nên từ những công nghệ hiện đại nhất của thời đại.

Các ý tưởng thiết kế thuần túy và phóng khoáng của chiếc xe nguyên mẫu đã trở lại và rõ rệt hơn nhờ kinh nghiệm gần 70 năm thiết kế và sáng tạo cùng với sự hỗ trợ của chất liệu hiện đại và công nghệ sản xuất tiên tiến. Sự trở lại hoàn hảo với nét thanh lịch và táo bạo trong thiết kế chiếc yên xe treo trên Vespa 946. Một kết cấu nhôm hỗ trợ và đảm bảo tính thẩm mỹ tối ưu. Chính khung xe liền khối mang lại cho chiếc xe dáng vẻ lộng lẫy của một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc hiện đại.

Nhóm nghiên cứu tại Trung tâm thiết kế Piaggio đã thực hiện công việc quan trọng và đầy sáng tạo trên các bề mặt và mặt cắt của xe. Trong khi đảm bảo duy trì các đường cong mượt mà là đặc tính của Vespa, các kỹ sư đã đưa ra các bổ sung mang tính quyết định để ánh sáng lan tỏa trên bề mặt có độ lồi lõm khác nhau của xe, một mặt đảm bảo những nét mượt mà truyền thống nhưng cũng trình diễn một Vespa mới đầy năng động và hiện đại.

Điều nổi bật hơn bao giờ hết trong những câu chuyện về Vespa, khung xe bằng thép liền khối – giờ được gia cường nhờ các chi tiết nhôm, đặc biệt là tấm chắn bùn và các mặt bên – vừa là một kết cấu chịu lực vừa có chức năng nâng đỡ, che chắn và bảo vệ phần động cơ, bộ truyền động và các chi tiết máy khác.

MỘT KIỆT TÁC CỦA NGHỀ THỦ CÔNG Ý

Các chi tiết như tay lái được khâu tay, từng chi tiết nhôm được gắn thủ công lên khung thép liền khối, dây chuyền sản xuất chuyên dụng tương tự như haute couture trong ngành thời trang hơn là một dây chuyền lắp ráp: Vespa 946 được sản xuất bởi các nghệ nhân lành nghề, từng chi tiết dần được ghép lại theo cách thủ công vốn là niềm tự hào của tất cả các sản phẩm cao cấp từ Ý.


Khu vực lắp ráp Vespa 946 là một khu hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất với các nguyên tắc tổ chức riêng biệt. Dây chuyền lắp ráp, được thiết kế chuyên biệt cho dự án quan trọng nhất trong lịch sử của Vespa này, đã đạt được chuẩn mực kết hợp ấn tượng của công nghệ sản xuất tiên tiến với sự tỉ mỉ đến từng chi tiết của những người thợ thủ công bậc thầy.

MỘT VIÊN NGỌC QUÝ VỀ CÔNG NGHỆ

Giảm xóc phía trước của Vespa 946 được thiết kế theo dạng cánh tay đòn truyền thống, một đặc trưng nhận dạng của Vespa từ những chiếc xe đầu tiên. Tuy nhiên, giảm xóc phía sau khác biệt nhờ một giải pháp tiên tiến mới. Lần đầu tiên trong lịch sử xe tay ga, giảm xóc sau được trang bị công nghệ hấp thụ lực dạng khí ga nén với 5 vị trí có thể điều chỉnh được treo ngang với thân xe, điều này giúp phần thân sau của Vespa 946 có được một đường nét thanh thoát và tinh tế.
xe vespa sieu dat


Hệ thống đèn là một trong những điểm nhận dạng đặc biệt của Vespa 946. Đèn trước sử dụng công nghệ LED toàn phần và được kết hợp với hệ thống tản nhiệt. Đèn hậu và đèn xi nhan thiết kế chìm vào phần thân xe tránh việc ảnh hưởng đến đường nét của xe – cũng được trang bị công nghệ LED toàn phần, tương tự với bảng điều khiển LCD đa năng. Yên xe, vốn được cấu thành trên một nền khung nhôm hỗ trợ, là một điểm nhấn nổi bật của nét thiết kế, duyên dáng làm nổi bật cái nhìn tổng quan của Vespa 946 trong khi vẫn đảm bảo tính năng sử dụng tối ưu.

Được gắn với thân xe nhờ một bản lề bằng nhôm, yên xe cho người lái và yên xe thứ hai cho người đi kèm đều được làm thủ công với vải chống nước chất lượng cao. Vespa 946 cũng trình diễn một hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử ASR tiên tiến nhằm ngăn chặn bánh sau bị trượt do mất độ bám.

ĐỘNG CƠ HIỆN ĐẠI THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Vespa 946 cũng mở cánh cửa triển vọng cho một tương lai phát triển động cơ xe máy. Động cơ của xe Vespa 946 là công nghệ động cơ tiên tiến nhất, mở đường cho sự phát triển của các thế hệ động cơ trong tương lai: tiêu thụ nhiên liệu thấp, giảm thiểu tiếng ồn và giảm thiểu khí thải. Động cơ 3 van, 4 thì, 125cc với xy lanh đơn, làm mát bằng không khí với phun xăng điện tử là thế mạnh cạnh tranh của công nghệ của Tập đoàn Piaggio cho các dòng xe tay ga.
xe Vespa


Động cơ được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn toàn tại Pontedera – tổ hợp sản xuất lớn nhất của Tập đoàn Piaggio, và cũng là một trong những trung tâm nghiên cứu động cơ tiên tiến, quan trọng nhất trên thế giới. Công nghệ động cơ này đã ra đời từ thách thức đặt ra với Tập đoàn là làm sao đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng cao của người sử dụng về vận hành, độ tin cậy và an toàn và đồng thời thân thiện với môi trường.

Trong nỗ lực hướng tới một tỷ lệ tối ưu của hiệu suất vận hành/tiêu thụ nhiên liệu, động cơ 3 van là giải pháp hiệu quả nhất bởi công nghệ này làm tăng dung lượng nạp, tạo hiệu suất vận hành cao hơn đáng kể so với động cơ 2 van thông thường. Hệ thống làm mát đã được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm tăng hiệu suất vận hành và đảm bảo một sự giảm thiểu đáng kể về tiếng ồn và tiêu hao năng lượng.

Hệ thống phun xăng điện tử giúp tăng khả năng vận hành và cảm giác lái, được thiết kế nhằm đảm bảo thời điểm nạp và tỉ lệ nhiên liệu tối ưu dựa trên phần mềm 3 chiều được kiểm soát từ bảng điều khiển trung tâm thế hệ mới nhất. Động cơ 3 van thỏa mãn tiêu chuẩn khí thải EURO 3.

Theo Piaggio Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét